จะตัดหรือจะต่อ

จะตัดหรือจะต่อ

เคยอยู่ในห้วงเวลาที่ต้องหยุดคิดถึงความสัมพันธ์ที่ดำเนินมาว่า... คุณถึง “จุดอิ่มตัว” แล้วหรือยัง ? แต่ใจเย็นๆค่ะ จุดนี้อาจไม่ใช่ “จุดจบ” สำหรับคู่รักเสมอไป


วันนี้...แอดมินมี วิธีดูความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักก่อนตัดสินใจว่า “จะตัด (ออกจากชีวิต) หรือ จะต่อ (เดินต่อไปด้วยกัน)  มาเช็คพร้อมกันดีกว่าค่ะ

 
1. เข้ากันไม่ได้ 
 
หากความรักของคู่คุณเปรียบเป็นน้ำกับน้ำมัน ที่ไม่สามารถมองหารอยยิ้มร่วมกันและไม่สามารถเข้ากันได้เลยไม่ว่าฝ่ายไหนทำอะไรก็ทำให้รู้สึกขัดหูขัดตาไปซะหมด ก็คงไม่ยากหรอกที่คุณจะจบความสัมพันธ์ครั้งนี้เพื่อเดินหน้าชีวิตต่อไป


2. ชั่งความสุข

ความรักคือการร่วมทุกข์ร่วมสุขระหว่างคนสองคน แต่หากความรักของคุณมันถูกสะสมไปด้วยความทุกข์จนทำให้คุณรู้สึก เหนื่อย เครียด และหดหู่ทุกครั้งที่คุยหรือพบกัน คุณก็ควรจะตัดความสัมพันธ์ที่ทำร้ายชีวิตของคุณอันมืดมนต์นี้ไปซะ


3. รักหรือแค่สงสาร

บางครั้งเส้นบางๆที่ขนานระหว่างความรักก็คือ “ความน่าสงสาร” ลองถามตัวเองสักครั้งว่าความรู้สึกระหว่างของคุณที่มีให้คนรักตอนนี้ ยังอยู่ด้วยความรักอยู่ไมหรือแค่ความรู้สึกสงสารที่คุณไม่กล้าจะบอกลา เพราะบางครั้งคุณอาจจะยื้อความรู้สึกแก่กันจนทำให้ทั้งคุณและเขาเสียเวลาทั้งคู่เลยก็ได้


4. ไม่แคร์ความรู้สึก

ลองหยุดคิดว่าความรักของคุณที่ใครๆก็เคยต่างรู้สึกอิจฉา วันนี้ยังคงเป็นแบบนั้นอยู่ไม เวลาอาจจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างแต่ก็ไม่ใช่ว่า ต้องเปลี่ยนจนคุณต้องทนให้เค้าทำร้ายความรู้สึกจนคุณไม่เหลือความเป็นตัวเองเลย

 

“บนโลกใบนี้ไม่อาจมีอะไรที่แน่นอน..ความรักก็เช่นกัน” การทุ่มเทกับความรักเพื่อเลือกรักใครสักคนนึงมันไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่เมื่อถึงจุดๆนึงคุณควรเปิดใจให้กับตัวเองสักครั้งมองหาความสุขรอบตัวเราเอง เพื่อเป็นการตัดสินใจในการใช้ชีวิตให้เดินหน้าต่อไป... 

 

** ยังไงแอดมินขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยู่ในช่วงตัดสินใจในการเลือกทางเดินชีวิตใหม่ด้วยนะคะ

 #ด้วยความปรารถนาดีจากฮายาชิ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้